Bộ ba tấn công Bergamo Calcio – Hàng công siêu khủng

Mùa giải Serie A năm 2020 – 2021 của Atalanta thực sự điên rồ khi xuyên suốt mùa giải này họ ghi tới 111 bàn thắng trên mọi đấu trường không chỉ tính riêng Serie A. Trong đó bộ ba tấn công của Bergamo Calcio góp công cho đội bóng tới khoảng 53 bàn thắng trở thành hàng công mạnh nhất Serie A trong 60 năm qua là điều xứng đáng. Cùng luong son giải mã những yếu tố tạo nên hàng công khủng khiếp nhất Serie A nhé.

Các nhân tố của Bộ ba tấn công Bergamo Calcio

Cả 3 thành viên của bộ 3 này đều đến Atalanta dưới dạng cầu thủ bình thường chứ chẳng phải siêu sao hay tài’ năng trẻ gì cả.

Những nhận tố của bộ 3 tấn công Bergamo Calcio.
Những nhận tố của bộ 3 tấn công Bergamo Calcio.

Josip Iličić

Josip Iličić dạt sang Atalanta bởi vì Fiorentina muốn có tiền bù vào những khoản lỗ do đại dịch Covid gây ra cho đội bóng thời điểm đó.

Việc mua được Ilicic với giá rẻ đã giúp Atalanta sở hữu một tiền đạo tài năng và giàu kinh nghiệm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gasperini, Ilicic đã tỏa sáng rực rỡ và trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Serie A.

Tại Atalanta, Ilicic đã có những mùa giải thành công rực rỡ, ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt và đóng góp rất lớn vào thành tích của đội bóng. Anh đã trở thành một trong những biểu tượng của Atalanta và được người hâm mộ yêu mến.

Duvan Zapata

Zapata đã trải qua một khoảng thời gian dài tại Napoli nhưng không được ra sân thường xuyên. Nguyên nhân chính là do sự cạnh tranh khốc liệt với Gonzalo Higuain, một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới lúc bấy giờ. Higuain đã chiếm trọn vị trí trung tâm hàng công và khiến Zapata phải ngồi dự bị.

Để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn và phát triển sự nghiệp, Zapata đã quyết định chuyển đến Atalanta theo dạng cho mượn. Điều đặc biệt ở bản hợp đồng này là có kèm theo điều khoản mua đứt, cho thấy Atalanta rất tin tưởng vào khả năng của Zapata và muốn đưa anh về chơi lâu dài.

Bộ ba tấn công Bergamo Calcio- Duvan Zapata.
Bộ ba tấn công Bergamo Calcio- Duvan Zapata.

Khi đến Atalanta, Zapata đã được trao cơ hội thể hiện mình và anh đã không làm mọi người thất vọng. Zapata đã nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của đội bóng và trở thành một trong những tiền đạo hàng đầu Serie A.

Nhờ những màn trình diễn ấn tượng, Atalanta đã quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt Zapata, biến anh trở thành một cầu thủ chính thức của đội bóng.

Luis Muriel

Việc Luis Muriel chỉ ghi được 13 bàn sau 65 trận đấu cho Sevilla, dù có mức giá chuyển nhượng lên đến 20 triệu euro là một điều khá quan ngại, vì vậy Sevilla đã quyết định bán anh.

Tại Sevilla, Muriel phải cạnh tranh vị trí với nhiều tiền đạo tài năng khác. Sự cạnh tranh này có thể khiến anh không có được sự ổn định trong đội hình và khó có cơ hội thể hiện mình một cách thường xuyên.

Mỗi đội bóng có một lối chơi và chiến thuật khác nhau. Có thể phong cách chơi của Sevilla không phù hợp với điểm mạnh của Muriel, dẫn đến việc anh không thể phát huy hết khả năng của mình.

Lối chơi tấn công nhanh, áp sát và pressing tầm cao của Atalanta vô cùng phù hợp với những phẩm chất của Muriel. Anh có thể tận dụng tốc độ, khả năng rê dắt và dứt điểm để tạo ra những cơ hội nguy hiểm cho đội bóng.

HLV Gasperini đã đặt niềm tin rất lớn vào Muriel và trao cho anh cơ hội ra sân thường xuyên. Điều này giúp Muriel cảm thấy tự tin và thoải mái thể hiện khả năng của mình.

Mặc dù phải cạnh tranh với những tiền đạo tài năng khác như Duván Zapata, nhưng Muriel luôn được tạo điều kiện để phát triển và hoàn thiện bản thân. Muriel đã nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội tại Atalanta và tạo nên những mối quan hệ ăn ý trên sân cỏ. 

Sự tài năng của huấn luyện viên Gian Piero Gasperini

Sự thành công của bộ 3 tấn công Bergamo Calcio không thể không nói đến công lao to lớn của vị huấn luyện viên này được. Gian Piero Gasperini là một trong những huấn luyện viên tài năng và có ảnh hưởng lớn nhất trong bóng đá Ý hiện đại. Ông đã biến Atalanta từ một đội bóng trung bình trở thành một thế lực đáng gờm ở Serie A và châu Âu.

Gasperini đã xây dựng cho Atalanta một lối chơi tấn công nhanh, pressing tầm cao và sử dụng những pha phối hợp ngắn rất hiệu quả. Phong cách chơi này không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn rất hấp dẫn người hâm mộ.

Sự ảnh hưởng của Gasperini tới bộ ba tấn công Bergamo Calcio.
Sự ảnh hưởng của Gasperini tới bộ ba tấn công Bergamo Calcio.

Gasperini có mắt nhìn người rất tinh tường. Ông đã phát hiện và đào tạo nhiều tài năng trẻ, biến họ trở thành những ngôi sao sáng của Atalanta như: Duván Zapata, Josip Iličić, Remo Freuler, Marten de Roon…

Atalanta dưới thời Gasperini đã chứng minh rằng một đội bóng nhỏ với ngân sách hạn chế vẫn có thể cạnh tranh với những ông lớn ở Serie A. Gasperini đã mang đến một làn gió mới cho bóng đá Ý với lối chơi tấn công, pressing tầm cao. Nhiều đội bóng khác đã học hỏi và áp dụng lối chơi này.

Lời Kết

Theo như Luong Son biết rằng, dù có trong tay bộ ba tấn công Atalanta khuynh đảo Serie A và thi đấu rất ấn tượng và thường xuyên cạnh tranh ở những vị trí cao tại Serie A, cũng như có những màn trình diễn đáng nhớ tại Champions League, Atalanta vẫn chưa thể mang về bất kỳ chiếc cúp nào trong mùa giải đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *